Vận tải đường biển

Những điều bạn cần biết trước khi thuê dịch vụ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN?


Bạn có đang phải đối mặt với các vấn đề này?

Bạn là chủ doanh nghiệp, quản lý hoặc nhân viên bộ phận kinh doanh, giá thành hoặc xuất nhập khẩu của các công ty sản xuất, thương mại và xuất nhập khẩu?

  • Bạn cần biết chi phí vận chuyển cước tàu để tính giá thành cho đơn hàng xuất khẩu - nhập khẩu của mình? 
  • Bạn cần gửi bảng báo giá đơn hàng nhanh cho đối tác của mình trong xuất khẩu hoặc chi phí mua hàng trong nhập khẩu? 
  • Bạn cần biết điều kiện giao hàng, thời gian vận chuyển và lịch tàu của các nhà vận chuyển để thuân lợi trong việc đàm phán hợp đồng thương mại? 
  • Hand Pointing Right
    Bạn đang tìm kiếm nhà vận chuyển quốc tế phù hợp với nhu cầu xuất - nhập của mình?
  • Hand Pointing Right
    Và bạn cần một công ty logistics lo cho bạn toàn bộ thủ tục vận chuyển quốc tế Door - Door cho bạn? 

Nếu câu trả lời là "có" cho ít nhất một trong các vấn đề trên thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Bạn có biết?

(Nguồn: Ngân hàng thế giới, Amstrong & Associate)

20% GDP

Chi phí Logistics tại Việt Nam (trung bình thế giới chỉ 10-12%)

41%

Chênh lệch giữa giá thấp nhất và cao nhất của một báo giá vận chuyển quốc tế

85%

Số lượng công ty Fowarder không có công cụ báo giá riêng, gây kéo dài thời gian

20%

Số lượng công ty Fowarder không có hệ thống liên lạc onlinemẫu báo giá online

Chi phí Logistics trong giá thành các ngành

12% GIÁ

Chi phí Logistics trong cơ cấu giá ngành Thủy Sản

23% GIÁ

Chi phí Logistics trong cơ cấu giá ngành Đồ Gỗ

29,5% GIÁ

Chi phí Logistics trong cơ cấu giá ngành Rau Quả

30% GIÁ

Chi phí Logistics trong cơ cấu giá ngành Gạo

98% lựa chọn dịch vụ vận tải đường biển chỉ vì "rẻ"?!


Đương nhiên, giá cước cạnh tranh là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường biển. Tuy nhiên, nếu bạn không may chọn nhầm một đơn vị kém chất lượng thì CHI PHÍ PHÁT SINH còn cao gấp nhiều lần số tiền ít ỏi bạn tiết kiệm được.


Những sai sót, rắc rối xảy ra ở khâu này có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng: Hàng hóa chậm trễ, không đúng tiến độ giao hàng, gây ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất, kinh doanh, khiến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, quan trọng hơn nữa là UY TÍN của bạn có thể bị giảm sút nghiêm trọng với các đối tác kinh doanh khi bị chậm tiến độ.



Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực vận tải biển quốc tế, chúng tôi – Protrans Corp - đã tiếp xúc, làm việc cùng hàng trăm nhà xuất nhập khẩu, chúng tôi nhận thấy rằng, các doanh nghiệp đang gặp phải 4 vấn đề lớn như bên dưới.

EBOOK MIỄN PHÍ


Sai Sót Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu: 10 Tình Huống Thực Tế Khiến Doanh Nghiệp Trả Giá Đắt (pdf)

4 Vấn Đề Lớn Về Vận Tải Đường Biển Các Doanh Nghiệp Như Bạn Đang Phải Đối Mặt


1|

Chi phí phát sinh quá lớn

Giá cước có thể "rẻ" ban đầu, tuy nhiên chi phí phát sinh sau đó có thể rất lớn. Có rất nhiều lý do dẫn đến chi phí phát sinh: 

  • Báo giá không rõ ràng, minh bạch, gây hiểu lầm
  • Chưa được tư vấn chuyên môn để chọn được nhà vận chuyển tối ưu, phù hợp với nhu cầu của bạn
  • Doanh nghiệp dịch vụ Logistics thiếu năng lực và kinh nghiệm, không xử lý được các vấn đề phát sinh dẫn đến chi phí tăng cao

Chi phí phát sinh quá cao khiến chi phí Logistics chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu giá sản phẩm, hậu quả là năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bị giảm sút nghiêm trọng.


2|

Lãng phí thời gian

Theo báo cáo của Amstrong & Associate 2017 , 85% forwarder không có công cụ yêu cầu báo giá riêng, gây kéo dài thời gian. 20% forwarder không có hệ thống liên lạc online và mẫu yêu cầu báo giá online. Trung bình phải mất đến tối thiểu 7 giờ để forwarder xác nhận yêu cầu báo giá. 30 giờ là con số nhanh nhất để phản hồi một báo giá. 90 giờ là số giờ trung bình để phản hồi một báo giá.

Khi làm một đơn hàng, Forwarder luôn cần các thông tin chi tiết về lô hàng từ khách
hàng như: loại hàng, lượng hàng, thời gian vận chuyển, cảng đến,… phải tốn khá nhiều thời gian và công đoạn để có thể báo một mức giá cụ thể.

Để làm được điều này, cần phải có sự tương tác và phối hợp giữa các bộ phận nhưng do không có chuẩn mực chung về hệ thống cũng như cách thức quản lý, sẽ có những khoảng trống về thời gian và dễ xảy ra sai sót, gây lãng phí rất nhiều thời gian.


3|

Quy trình rườm rà, phức tạp

Theo thống kê, bạn cần phải tương tác trung bình 5 lần để nhận được báo giá từ Forwarder; 80% forwarder không tự động xác nhận yêu cầu báo giá và tự động các thao tác khác.

Ngoài ra, việc trao đổi, làm việc email, tin nhắn, điện thoại, fax; lưu trữ hồ sơ email, folder rườm rà kém hiệu quả, đến bây giờ vẫn còn; xem báo cáo, thống kê không được hoặc phải lập báo cáo rườm rà.

Không có chuẩn mực chung về hệ thống cũng như cách thức quản lý sẽ gây ra nhiều phát sinh, hệ lụy và phải mất nhiều thời gian để xử lý các sai sót.


4|

Không kiểm soát được đơn hàng

Một trong những vấn đề "đau đầu" của doanh nghiệp là không kiểm soát được tiến trình đơn hàng của mình. Đây là điều vô cùng nguy hiểm vì nó ảnh hưởng lớn đến uy tín của doanh nghiệp và đối tác.

Trong kinh doanh, mất uy tín là mất tất cả!

Ngoài ra, nếu bạn không may chọn phải một đơn vị cung cấp không uy tín, việc mất hàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn có biết rằng, mỗi năm có đến 1.582 container bị mất (theo báo cáo của Hội Đồng Vận Chuyển Hàng Hóa Thế Giới).


Làm thế nào để chọn được nhà cung cấp dịch vụ vận tải đường biển Tin Cậy, Nhiều Kinh Nghiệm?

Giải pháp là:

TEST!

Đừng dễ dãi khi lựa chọn một dịch vụ vận tải đường biển. Để chọn được một dịch vụ chất lượng, bạn hãy test năng lực của họ thật kỹ. Có 2 bước cần thực hiện:

  • Đầu tiên, hãy "phỏng vấn" năng lực của đơn vị này bằng việc hỏi càng nhiều câu hỏi càng tốt, đưa ra các tình huống phát sinh xem họ xử lý như thế nào, đặc biệt là các tình huống khó.
  • Để đảm bảo an toàn, hãy giao một đơn hàng nhỏ để xem mọi thứ có ổn không trước khi giao các đơn hàng quan trọng.

Bên dưới là 7 câu hỏi then chốt bạn cần hỏi khi thuê ngoài một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đường biển.

7 Vấn Đề Then Chốt Cần Được Đảm Bảo Khi Thuê Dịch Vụ Vận Tải Biển

Để tránh rủi ro cho đơn hàng của mình khi thuê ngoài dịch vận tải biển, bạn cần phải chắc chắn nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo được 7 vấn đề then chốt sau:

1

Mạng lưới đại lý của công ty dịch vụ?

Mạng lưới đại lý rất quan trọng trong việc đảm bảo hàng hóa của bạn được chăm sóc chu đáo và an toàn, đặc biệt nếu bạn thuê ngoài dịch vụ Door-to-Door.


Khi có sự cố phát sinh, chính các công ty đại lý ở nước ngoài sẽ là đơn vị trực tiếp xử lý, do đó uy tín và kinh nghiệm của họ cũng cực kỳ quan trọng.

2

Mất bao lâu để nhận được báo giá?

Chi phí vận tải đường biển là cơ sở quan trọng để đàm phán giá với khách hàng và đối tác, do đó, bạn sẽ muốn có báo giá càng sớm càng tốt.


Hơn nữa, bạn có thể dựa vào thời gian phản hồi báo giá để đánh giá sơ bộ chất lượng dịch vụ của công ty dịch vụ. Nếu họ báo giá rất chậm, sau này trong quá trình làm việc  bạn không thể trông mong họ sẽ phản hồi nhanh.

3

Chi phí đã bao gồm những mục gì? Có những chi phí phát sinh tiềm ẩn nào không?

Đây là câu hỏi cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải rõ ràng TẤT CẢ các cước phí ngay từ đầu để tránh phải tình trạng "dở khóc dở cười" về sau vì chi phí phát sinh tăng lên "cao vút". 


Ngoài ra, bạn cũng cần biết được các chi phí có khả năng phát sinh để có thể lên kế hoạch và dự trù trước mọi thứ.

4

Có chi phí phát sinh nào ở cảng đích không?

Luôn luôn có các chi phí ở cảng đích đối với hàng xuất, và các chi phí này khác nhau tùy theo từng cảng và từng nước. Bạn cần đảm bảo được biết trước các chi phí này trong báo giá của Forwarder.  

5

yêu cầu đặc biệt nào ở cảng đích tôi cần chuẩn bị không?

Để tránh mất uy tín với đối tác nước ngoài, bạn không chỉ tìm hiểu về các yêu cầu về thủ tục bên phía xuất mà còn cần tìm hiểu thủ tục bên phía cảng nhập. Bởi vì, mỗi nước sẽ có những quy định và yêu cầu đặc thù khác nhau. Nếu bạn không nắm rõ, khả năng xảy ra sự cố là rất cao.


Từ cơ sở đó, bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh sai sót và sự cố có thể xảy ra ở cảng đích, giúp lô hàng thông quan thuận lợi và nhanh chóng.

6

Có cung cấp dịch vụ hải quan kèm theo không?

Thủ tục hải quan là phần quan trọng (thậm chí đóng vai trò quyết định) trong tiến trình vận chuyển của đơn hàng. Sai sót thường xuyên xảy ra trong quá trình làm thủ tục hải quan và những sai sót này có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.


Để đảm bảo lô hàng của bạn được vận chuyển nhanh chóng và thuận lợi nhất, hãy tìm một công ty Forwarder không những cung cấp dịch vụ vận tải đường biển mà còn cung cấp dịch vụ hải quan chất lượng.

7

Tôi có được cập nhật tiến trình đơn hàng thường xuyên?

Khi chúng ta mua hàng online, dù là đơn hàng chỉ vài chục nghìn, chúng ta cũng luôn muốn biết khi nào mình sẽ nhận được hàng để có thể sắp xếp thời gian và công việc phù hợp, đúng không bạn? 


Đối với vận tải quốc tế bằng đường biển, đơn hàng có thể trị giá hàng triệu đô, việc theo dõi tiến độ liên tục trở thành một YÊU CẦU BẮT BUỘC.


Đã có nhiều trường hợp, vì không theo dõi được tiến độ kịp thời, doanh nghiệp đã phải chịu chi phí phát sinh hàng tỷ đồng, hơn nữa còn đánh mất uy tín đối với đối tác.


Hãy tránh xa các công ty dịch vụ không thể cập nhật tiến trình cho bạn thường xuyên và kịp thời, bởi rủi ro tiềm ẩn là rất lớn.

Giải Pháp Công Nghệ Dành Cho Bạn

NHANH HƠN - TIỆN HƠN - AN TOÀN HƠN

Khi sử dụng dịch vụ vận tải đường biển của Protrans, bạn sẽ được sử dụng MIỄN PHÍ hệ thống booking và quản lý đơn hàng online của chúng tôi.

Tra cứu cước tàu và book đơn hàng online

Bạn có thể NGAY LẬP TỨC có được giá cước tàu bằng hệ thống tra cước và booking online của Protrans thay vì chờ hàng tiếng đồng hồ hoặc thậm chí vài ngày khi làm việc với các Forwarder khác.

Trong thời đại "cá nhanh nuốt cá chậm" thì tốc độ nhận báo giá sẽ là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ trong cuộc chơi toàn cầu khốc liệt hiện nay.

Quản lý đơn hàng online

Tất cả  các thông tin đơn hàng của bạn sẽ được lưu trữ cùng một nơi, cực kỳ dễ dàng cho việc quản lý và truy xuất thông tin.

Với hệ thống quản lý đơn hàng online của Protrans, bạn sẽ không còn phải "khổ sở" khi cần tìm kiếm thông tin về một đơn hàng cụ thể nào đó giống như trước đây nữa.

Quản lý chứng từ online

Việc lưu trữ các tài liệu, chứng từ trên máy tính tiềm ẩn nhiều rủi ro mất dữ liệu và rất bất tiện khi cần truy xuất từ xa. Với hệ thống quản lý chứng từ của Protrans, bạn có thể lưu tất cả chứng từ của mình trên nền tảng trực tuyến, an toàn và tiện lợi.

Cập nhật tiến trình đơn hàng trực tuyến

Khi sử dụng dịch vụ vận tải của Protrans, bạn sẽ được cập nhật tiến trình đơn hàng thường xuyên qua thông báo trên hệ thống và cả tin nhắn SMS. Với hệ thống cập nhật tiến độ này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về đơn hàng của mình.

Tương tác ngay bên trong hệ thống 

Việc giao tiếp qua email và điện thoại mang tính rời rạc, khó quản lý và tìm kiếm thông tin. Hệ thống tương tác của Protrans sẽ giúp bạn trao đổi hiệu quả ngay bên trong mỗi đơn hàng, cực kỳ nhanh chóng và dễ quản lý.

Xem báo cáo, thống kê dễ dàng 

Thay vì phải lập báo cáo thủ công bằng excel vốn rất mất nhiều thời gian và công sức, hệ thống báo cáo của Protrans sẽ giúp bạn ngay lập tức nắm được các thông số kinh doanh quan trọng của mình.

Báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan rất dễ truy xuất.

Lợi Ích Của Đòn Bẩy Công Nghệ

Nhanh Gọn

Chúng tôi giúp bạn làm mọi thứ nhanh hơn: Từ việc báo giá, booking, tương tác, quản lý chứng từ,..cho đến việc cập nhất tiến trình cũng như báo cáo thống kê. Đây là thời đại của tốc độ, mọi thứ cần phải nhanh, nhanh, nhanh hơn nữa.

Tiện Lợi

Thay vì làm việc rời rạc qua email, điện thoại, fax, lưu trữ thủ công,..và không có một hệ thống quản lý thống nhất như trước đây. Protrans giúp bạn hệ thống hóa mọi thứ, đồng thời giúp bạn quản lý và truy xuất các thông tin cần thiết ở mọi lúc mọi nơi.

Tiết Kiệm

Vì tiền là mạch máu của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí qua việc cắt giảm thời gian, tối ưu hóa khâu vận hành. Đồng thời, chúng tôi còn giúp bạn quản lý chi phí dễ dàng thông qua hệ thống báo giá và báo cáo thống kê minh bạch, rõ ràng.

Giảm Thiểu Rủi Ro

Một trong những rủi ro lớn nhất khi thuê ngoài dịch vụ vận tải đường biển là bạn không được cập nhật tiến trình đơn hàng kịp thời, khi có sự cố xảy ra thì không trở tay kịp. Với hệ thống cập nhật của Protrans, bạn sẽ loại bỏ được hoàn toàn nỗi lo này.

Không Chi Phí Ẩn

Protrans cung cấp hệ thống báo giá cước online minh bạch, rõ ràng, không chi phí ẩn, giúp bạn kiểm soát được chi phí vận tải đường biển của mình. Đồng thời, hệ thống báo cáo thống kê sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về chi phí vận tải của mình.  

Giữ Trọn Chữ Tín

Và quan trọng hơn hết là vì uy tín của bạn trong mắt các đối tác, chúng tôi sẽ giúp bạn yên tâm khi luôn đồng hành và hỗ trợ bạn từng lô hàng để giải phóng đơn hàng nhanh chóng cho bạn trong khâu vận tải đường biển.  

Dịch vụ vận tải đường biển của Protrans có gì khác biệt?

Có 3 yếu tố tạo nên sự khác biệt của chúng tôi đối với khách hàng:

  • Protrans đã có hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Với đội ngũ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt với kinh nghiệm xử lý hàng trăm lô hàng khó, chúng tôi sẽ giúp bạn vận chuyển lô hàng của mình nhanh chóng và an toàn nhất.
  • Chúng tôi có mối quan hệ thân thiết với các hãng tàu lớn, uy tín. Từ đó có thể cung cấp cho bạn giá cước cạnh tranh, giúp tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, Protrans có mạng lưới đại lý rộng lớn khắp thế giới, đảm bảo lô hàng của bạn luôn được chăm sóc chu đáo và an toàn.
  • Protrans áp dụng hệ thống công nghệ tiên tiến, giúp bạn làm mọi thứ nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi. Đặc biệt, khi bạn sử dụng dịch vụ vận tải biển của Protrans bạn sẽ được sử dụng MIỄN PHÍ hệ thống này. 

Protrans đang cung cấp những dịch vụ nào?


Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải bằng đường biển trọn gói xuất và nhập tại các cảng lớn nhỏ của Việt Nam: cảng Cát Lái, VICT, Cái Mép, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hải Phòng,… bao gồm:

  • Vận chuyển hàng hoá nguyên container (FCL) (Dịch vụ chủ lực)
  • Vận chuyển hàng rời hàng lẻ (LCL)
  • Vận chuyển hàng hoá theo nhiều loại hình, bao gồm: Từ kho đến kho (Door-to-Door), từ kho đến cảng(Door-to-Port) và từ cảng đến cảng (Port-to-Port)
  • Dịch vụ bảo hiểm hàng hoá vận chuyển

Chúng tôi sẽ giúp bạn làm những gì?

  • Sắp xếp tàu phù hợp, xử lý những thủ tục liên quan, đồng thời liên tục theo dõi các lô hàng trong thời gian vận chuyển.
  • Hỗ trợ bạn tận tâm từ điểm xuất phát đến điểm đến cuối cùng.
  • Tư vấn các thủ tục, giấy tờ, chứng từ, bảo hiểm,… liên quan nhằm giúp bạn vận chuyển lô hàng nhanh chóng và tiết kiệm.
  • Hỗ trợ bạn kiểm tra các điều khoản của hợp đồng ngoại thương cũng như các phương thức thanh toán quốc tế (L/C, T/T,…)

CAM KẾT KHÔNG ẨN PHÍ


Protrans rất hiểu rằng, một trong những điều làm bạn đau đầu nhất là các chi phí ẩn phát sinh trong quá trình làm hàng. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng đưa ra cam kết:

Trong tất cả các báo giá từ Protrans, bạn sẽ không phải chịu bất cứ chi phí ẩn nào. Nếu có phát sinh bất cứ chi phí ẩn nào, chúng tôi sẽ cam kết sẽ chịu chi phí đó thay bạn (trừ trường hợp bất khả kháng, không phải lỗi của Protrans).


Bạn có thể hoàn toàn yên tâm!

Liên hệ Protrans để được hỗ trợ

Bạn có thể liên hệ với Protrans theo các số hotline hoặc điền vào form liên hệ ở bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay:


  • HOTLINE

Ms. Trương Thị Phương Kiều (Keely Truong)

Mobile: 0937 218 057

Email: keely@protrans.com.vn

 

Ms. Ngô Thị Hạnh (Luly Ngo)

Mobile: 01642 163 346

Email: luly@protrans.com.vn

  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PROTRANS

66C Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Tel: 028 363 609 47 – 028 363 61 054

Email: support@protrans.com.vn

  • FORM ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ