DỊCH VỤ HẢI QUAN

Những điều bạn cần biết trước khi thuê dịch vụ thủ tục hải quan?


Bạn có đang phải đối mặt với các vấn đề này?

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, quản lý hoặc nhân viên phòng xnk-logistics công ty sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu, bạn có đang gặp các vấn đề bên dưới:

  • Bạn có đang khổ sở trong việc khai quan hàng hoá xuất nhập khẩu của mình vì có nhiều mặt hàng, nhiều loại hình hoặc nhiều thuế suất?
  • Bạn có đang đau đầu để tìm cách thông quan đơn hàng xuất - nhập nhanh chóng vì tiến độ sản xuất, tiến độ giao hàng hoặc phải giữ uy tín với khách hàng?
  • Bạn có đang "đốt tiền" cho những dịch vụ hải quan kém chất lượng vì thiếu thông tin, không nắm bắt công việc trực tiếp hoặc đang bị động? 

Nếu câu trả lời là "có" cho ít nhất một trong các vấn đề trên thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Bạn có biết?

(Nguồn: Báo cáo Logistics Việt Nam 2017)

105 giờ

Thời gian thông quan trung bình/ đơn hàng đối với hàng xuất khẩu tại Việt Nam

132 giờ

Thời gian thông quan trung bình/ đơn hàng đối với hàng nhập khẩu tại Việt Nam

28%

Thời gian dành cho thủ tục hải quan/ đơn hàng trong việc hoàn thành thủ tục 

72%

Thời gian dành cho kiểm tra chuyên ngành/ đơn hàng trong việc hoàn thành thủ tục

THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT KHẨU

50 giờ


Thời gian trung bình chờ chứng từ cho một đơn hàng 

139 USD


Chi phí trung bình cấp chứng từ cho một đơn hàng

THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU

76 giờ


Thời gian trung bình chờ chứng từ cho một đơn hàng 

183 USD


Chi phí trung bình cấp chứng từ cho một đơn hàng

Hầu hết các doanh nghiệp quá "dễ dãi" khi lựa chọn dịch vụ hải quan?!


Bạn có đồng ý rằng, thủ tục hải quan là khâu rất quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp? Những sai sót, rắc rối xảy ra ở khâu này có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng: Hàng hóa chậm trễ, không đúng tiến độ giao hàng, gây ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất, kinh doanh, khiến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, quan trọng hơn nữa là uy tín của bạn có thể bị giảm sút nghiêm trọng với các đối tác kinh doanh khi bị chậm tiến độ.

 

Hãy trở nên "gắt gao" và "khó tính" khi chọn lựa dịch vụ hải quan chứ đừng chỉ chọn đại một công ty "giá rẻ", bởi thiệt hại về thời gian, tiền bạc và uy tín có thể cao hơn GẤP NHIỀU LẦN so với số tiền ít ỏi bạn tiết kiệm được.


Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành dich vụ hải quan xuất nhập khẩu - logistics, chúng tôi – Protrans Corp - Đại lý hải quan chính thức của Tổng Cục hải quan - đã tiếp xúc, làm việc cùng hàng trăm nhà xuất nhập khẩu, chúng tôi nhận thấy rằng, các doanh nghiệp đang gặp phải 4 vấn đề lớn như bên dưới.

EBOOK MIỄN PHÍ


Sai Sót Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu: 10 Tình Huống Thực Tế Khiến Doanh Nghiệp Trả Giá Đắt (pdf)

4 Lý Do Khiến Doanh Nghiệp "Khổ Sở" Khi Làm Thủ Tục Hải Quan


1.

Tính chuyên môn hóa không cao, trong khi thủ tục hải quan không hề đơn giản.

Các quy định, thủ tục hải quan là tương đối phức tạp. Đội ngũ nhân viên nội bộ trong doanh nghiệp sẽ không thể chuyên nghiệp và nắm rõ chuyên môn như các công ty dịch vụ.

Hậu quả tất yếu là sai sót dễ xảy ra gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Đồng thời hiệu quả về mặt chi phí và thời gian cũng không cao.


2.

Thông tin thay đổi liên tục và doanh nghiệp không cập nhật kịp

Các quy định, luật về hải quan có mức độ thay đổi thông tin khá thường xuyên, nếu bạn không liên tục cập nhật thì có thể gây ra những sự cố không đáng có.

Tuy nhiên, việc cập nhật thông tư, quy định mới là một trong những điểm yếu của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam, ngay cả đối với những doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm.


3.

Thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp

Thủ tục hành chính hải quan vẫn còn là một trở ngại lớn với rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam. Chắc bạn cũng đã nghe nói hoặc trải nghiệm ít nhiều về vấn đề này rồi.

Đặc biệt, nếu bạn không “khéo” hoặc không có mối quan hệ tốt, bạn sẽ gặp rất nhiềukhó khăn để có thể thông quan được một lô hàng.


4.

Chọn sai nhà cung cấp khai thuê hải quan

Như đã nói ở trên, thủ tục hải quan là khâu khá phức tạp. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp đều ưu tiên phương án thuê ngoài. Họ nghĩ rằng, giao cho một đơn vị chuyên làm việc này thì mọi việc sẽ ổn thỏa và có thể yên tâm ngủ ngon. Nhưng bạn có biết rằng:

Với hàng ngàn công ty Logistics mọc lên như nấm sau mưa hiện nay (có dịch vụ khai thuê hải quan), bạn rất dễ CHỌN SAI nhà cung cấp?

Giao lô hàng quan trọng của bạn vào một công ty năng lực yếu và THIẾU KINH NGHIỆM là điều tồi tệ nhất, bởi những thiệt hại có thể phát sinh là KHÔNG LƯỜNG ĐƯỢC.


Làm thế nào để chọn được nhà cung cấp Tin Cậy, Nhiều Kinh Nghiệm Để Thông Quan Cho Lô Hàng Quan Trọng Của Mình?

Giải pháp là:

TEST!

Đừng dễ dãi khi lựa chọn một dịch vụ khai thuê hải quan. Để chọn được một dịch vụ chất lượng, bạn hãy test năng lực của họ thật kỹ. Có 2 bước cần thực hiện:

  • Đầu tiên, hãy "phỏng vấn" năng lực của đơn vị này bằng việc hỏi càng nhiều câu hỏi càng tốt, đưa ra các tình huống phát sinh xem họ xử lý như thế nào, đặc biệt là các tình huống khó.
  • Để đảm bảo an toàn, hãy giao một đơn hàng nhỏ để xem mọi thứ có ổn không trước khi giao các đơn hàng quan trọng.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được một đơn vị dịch vụ hải quan chất lượng, chúng tôi tin rằng có thể giúp bạn.

Protrans Sẽ Giúp Bạn

1. Làm đúng ngay từ đầu

Bất cứ sai sót nào khi làm thủ tục hải quan cũng có thể gây ra những thiệt hại về sau. Đặc biệt là khi khai báo hải quan điện tử trở thành yêu cầu bắt buộc như hiện nay thì cái giá phải trả cho sai sót là rất lớn.


Protrans sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn để thực hiện mọi chứng từ đúng ngay từ đầu, giúp cho lô hàng được thông quan thuận lợi, nhanh chóng, tránh các phát sinh không đáng có.

2. Giúp bạn xử lý các lô hàng khó

Cho dù bạn đã chuẩn bị mọi thứ đúng hoàn hảo ngay từ đầu thì đối với thủ tục hải quan, vấn đề phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Khả năng giải quyết các sự cố xảy ra tốt đến mức nào sẽ quyết định năng lực của công ty dịch vụ mà bạn thuê.


Sẽ rất rủi ro nếu bạn thuê một công ty non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, cho dù kiến thức chuyên môn của họ rất tốt.

Khi làm việc với Protrans, kinh nghiệm dày dạn của chúng tôi là một trong những điều sẽ giúp bạn yên tâm. Chúng tôi đã đối mặt và giải quyết hàng trăm lô hàng khó và tự tin sẽ giúp được bạn nếu có bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra.

3. Chúng tôi giúp bạn cập nhật các quy định mới nhất, tránh các rủi ro không đáng có.

Không còn phải lo lắng sự cố bất ngờ xảy ra vì bạn không kịp cập nhật các thông tư, quy định mới nhất liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của mình nữa.


Làm việc với nhiều khách hàng ở nhiều ngành khác nhau, việc cập nhật thông tin đã trở thành nhiệm vụ sống còn của độ ngũ nhân viên Protrans.


Bạn sẽ được chúng tôi tư vấn chi tiết về các giấy tờ, chứng từ cần thiết theo quy định mới nhất.

4. Thông quan nhanh gọn nhờ có mối quan hệ tốt với hải quan

Bí quyết để đối phó với thủ tục hành chính phức tạp là có mối quan hệ tốt với hải quan, và chúng tôi làm việc trong ngành này đủ lâu để có những mối quan hệ chất lượng.

Khi có mối quan hệ tốt, các rắc rối sẽ được giảm thiểu tối đa. Đây là điều mà ít có doanh nghiệp xuất nhập khẩu nào có được. Chi phí sẽ tiết kiệm hơn và tốc độ thông quan sẽ nhanh hơn nhiều so với bạn tự làm!

Những Lợi Ích Khi Làm Việc Với Protrans?

Yên Tâm

Vì lô hàng của bạn rất quan trọng, chúng tôi sẽ giúp bạn chắc chắn yên tâm về việc giải phóng hàng đúng tiến độ, bởi Protrans có đội ngũ kinh nghiệm, cộng với mối quan hệ sâu sắc với hải quan, đồng thời là Đại lý hải quan chính thức. 

Nhanh Gọn

Vì thời gian của bạn là tất cả, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian từ việc khai báo, thanh lý, kiểm định và làm các giấy tờ liên quan như C/O, Phyto, Fumi,... nhờ thao tác thuần thục, chính xác trên phần mềm, cộng với kinh nghiệm hiện trường lâu năm. 

Tiết Kiệm

Vì tiền là mạch máu của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí qua việc tư vấn và xử lý các vướng mắc trước và trong khi làm thủ tục, đặc biệt những lô hàng "khó" để tránh phát sinh lưu cont, lưu bãi, gia hạn lệnh. 

Tăng Tính Cạnh Tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, chúng tôi góp phần giúp bạn cắt giảm chi phí trong giá thành cho sản phẩm thông qua việc đưa ra chi phí hợp lý cho dịch vụ hải quan và các thủ tục liên quan, đồng thời tránh phát sinh các chi phí không đáng có. 

Giảm Thiểu Rủi Ro

Nhằm giảm rủi ro khi thông quan, chúng tôi giúp bạn đỡ đau đầu, tránh sai sót đáng tiếc, tránh việc "đốt tiền" thuế  nhờ việc tư vấn miễn phí và xử lý những thủ tục liên quan như áp mã HS CODE, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng,...

Giữ Trọn Chữ Tín

Và quan trọng hơn hết là vì uy tín của bạn trong mắt các đối tác, chúng tôi sẽ giúp bạn yên tâm khi luôn đồng hành và hỗ trợ bạn từng lô hàng, từng bộ chứng từ, từng khoảnh khắc để giải phóng đơn hàng nhanh chóng cho bạn trong khâu hải quan.  

Các Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Protrans Đang Cung Cấp


Protrans cung cấp dịch vụ hải quan trọn gói tại TP.HCM ở các cảng Cát Lái, Tân Thuận, Hiệp Phước, Cái Mép, các ICD tại TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất. Dịch vụ hải quan của chúng tôi bao gồm tất cả các loại hình:

DỊCH VỤ HẢI QUAN XUẤT KHẨU

  • Dịch vụ hải quan xuất khẩu kinh doanh
  • Dịch vụ thông quan xuất khẩu phi mậu dịch
  • Dịch vụ hải quan xuất khẩu hàng gia công
  • Check Circle
    Dịch vụ thông quan xuất khẩu sản xuất
  • Check Circle
    Dịch vụ hải quan xuất khẩu khu chế xuất
  • Check Circle
    Dịch vụ thông quan tạm xuất tái nhập
  • Check Circle
    Những loại hình dịch vụ hải quan xuất khẩu khác...

DỊCH VỤ HẢI QUAN NHẬP KHẨU

  • Dịch vụ thông quan nhập khẩu hàng hóa kinh doanh
  • Dịch vụ hải quan nhập khẩu hàng gia công
  • Dịch vụ thông quan nhập khẩu hàng phi mậu dịch
  • Check Circle
    Dịch vụ hải quan nhập khẩu sản xuất xuất khẩu
  • Check Circle
    Dịch vụ thông quan nhập hàng khu chế xuất
  • Check Circle
    Dịch vụ hải quan tạm nhập tái xuất
  • Check Circle
    Những loại hình dịch vụ hải quan nhập khẩu khác...

Chúng tôi làm gì để giúp bạn?

Protrans sẽ tư vấn giúp bạn tất cả các thông tin cần thiết để thông quan lô hàng nhanh chóng

  • Áp Mã hàng hóa hải quan (Xác định HS Code)
  • Tư vấn và xử lý thủ tục thông quan đối với tất cả các loại hình hàng hoá xuất nhập khẩu
  • Tư vấn và xử lý thủ tục hoàn thuế, miễn thuế, không thu thuế, và các chính sách thuế khác có liên quan
  • Tư vấn  và xử lý cho doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tại Việt Nam xin cấp chứng nhận xuất xứ (CO) nhằm giúp đối tác nhập khẩu được hưởng thuế suất ưu đãi các form A, B, D, E, AK, AJ, VJ, AI,…
  • Tư vấn và xử lý thủ tục tái xuất, nhập trả hàng hoá không đúng chất lượng, chủng loại, quy cách, vi phạm hợp đồng trong cả 02 trường hợp đã khai báo hải quan và chưa khai báo hải quan.
  • Tư vấn và xử lý về luật hải quan và những thông tin hữu ích về các quy định của các nước khác xuất từ Việt Nam



Tại sao chọn chúng tôi?

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ khai thuê hải quan đủ năng lực và kinh nghiệm để tư vấn và xử lý cho lô hàng của mình, Protrans tự tin có thể giúp được bạn.

Dịch vụ hải quan là thế mạnh của chúng tôi và Protrans sẵn sàng chứng minh năng lực của mình bằng các bài test hóc búa nhất của bạn. 

Và đây là 3 điều làm Protrans trở nên khác biệt:

  • Chúng tôi là Đại lý hải quan chính thức được Tổng Cục Hải Quan công nhận, giúp bạn yên tâm hơn về năng lực và trách nhiệm đối với lô hàng của mình. Là đại lý hải quan, Protrans được ưu tiên hỗ trợ về thủ tục hải quan ,thủ tục thuế, được liên tục cập nhật các quy định mới,... do đó chúng tôi có thể giúp lô hàng của bạn được thông quan thuận lợi hơn là các dịch vụ "chui".
  • Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, do đó có đủ năng lực và kinh nghiệm để tư vấn và xử lý giúp bạn gần như mọi tình huống khó khăn nhất.
  • Protrans cam kết hoàn tiền nếu bạn không hài lòng với chất lượng dịch vụ.

CAM KẾT HOÀN TIỀN 100%


Protrans rất hiểu tầm quan trọng của lô hàng của bạn. Vì vậy, với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẵn sàng đưa ra cam kết: Trong suốt quá trình làm hàng, tại bất kỳ thời điểm nào bạn cảm thấy không hài lòng với chất lượng dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ hoàn lại 100% chi phí dịch vụ mà không gây bất kỳ khó dễ nào.


Bạn có thể hoàn toàn yên tâm!

Liên hệ Protrans để được hỗ trợ

Bạn có thể liên hệ với Protrans theo các số hotline hoặc điền vào form liên hệ ở bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay:


  • HOTLINE

Ms. Trương Thị Phương Kiều (Keely Truong)

Mobile: 0937 218 057

Email: keely@protrans.com.vn

 

Ms. Ngô Thị Hạnh (Luly Ngo)

Mobile: 01642 163 346

Email: luly@protrans.com.vn

  • THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN PROTRANS

66C Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Tel: 028 363 609 47 – 028 363 61 054

Email: support@protrans.com.vn

  • FORM ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ