Những điều bạn cần biết trước khi thuê dịch vụ thủ tục hải quan?
Bạn có đang phải đối mặt với các vấn đề này?
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, quản lý hoặc nhân viên phòng xnk-logistics công ty sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu, bạn có đang gặp các vấn đề bên dưới:
Nếu câu trả lời là "có" cho ít nhất một trong các vấn đề trên thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.
Bạn có biết?
(Nguồn: Báo cáo Logistics Việt Nam 2017)
Thời gian thông quan trung bình/ đơn hàng đối với hàng xuất khẩu tại Việt Nam
Thời gian thông quan trung bình/ đơn hàng đối với hàng nhập khẩu tại Việt Nam
Thời gian dành cho thủ tục hải quan/ đơn hàng trong việc hoàn thành thủ tục
Thời gian dành cho kiểm tra chuyên ngành/ đơn hàng trong việc hoàn thành thủ tục
THỦ TỤC HẢI QUAN XUẤT KHẨU
Thời gian trung bình chờ chứng từ cho một đơn hàng
Chi phí trung bình cấp chứng từ cho một đơn hàng
THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU
Thời gian trung bình chờ chứng từ cho một đơn hàng
Chi phí trung bình cấp chứng từ cho một đơn hàng
Hầu hết các doanh nghiệp quá "dễ dãi" khi lựa chọn dịch vụ hải quan?!
Bạn có đồng ý rằng, thủ tục hải quan là khâu rất quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp? Những sai sót, rắc rối xảy ra ở khâu này có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng: Hàng hóa chậm trễ, không đúng tiến độ giao hàng, gây ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất, kinh doanh, khiến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, quan trọng hơn nữa là uy tín của bạn có thể bị giảm sút nghiêm trọng với các đối tác kinh doanh khi bị chậm tiến độ.
Hãy trở nên "gắt gao" và "khó tính" khi chọn lựa dịch vụ hải quan chứ đừng chỉ chọn đại một công ty "giá rẻ", bởi thiệt hại về thời gian, tiền bạc và uy tín có thể cao hơn GẤP NHIỀU LẦN so với số tiền ít ỏi bạn tiết kiệm được.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành dich vụ hải quan xuất nhập khẩu - logistics, chúng tôi – Protrans Corp - Đại lý hải quan chính thức của Tổng Cục hải quan - đã tiếp xúc, làm việc cùng hàng trăm nhà xuất nhập khẩu, chúng tôi nhận thấy rằng, các doanh nghiệp đang gặp phải 4 vấn đề lớn như bên dưới.
EBOOK MIỄN PHÍ
Sai Sót Nghiệp Vụ Xuất Nhập Khẩu: 10 Tình Huống Thực Tế Khiến Doanh Nghiệp Trả Giá Đắt (pdf)
4 Lý Do Khiến Doanh Nghiệp "Khổ Sở" Khi Làm Thủ Tục Hải Quan
Tính chuyên môn hóa không cao, trong khi thủ tục hải quan không hề đơn giản.
Các quy định, thủ tục hải quan là tương đối phức tạp. Đội ngũ nhân viên nội bộ trong doanh nghiệp sẽ không thể chuyên nghiệp và nắm rõ chuyên môn như các công ty dịch vụ.
Hậu quả tất yếu là sai sót dễ xảy ra gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Đồng thời hiệu quả về mặt chi phí và thời gian cũng không cao.
Thông tin thay đổi liên tục và doanh nghiệp không cập nhật kịp
Các quy định, luật về hải quan có mức độ thay đổi thông tin khá thường xuyên, nếu bạn không liên tục cập nhật thì có thể gây ra những sự cố không đáng có.
Tuy nhiên, việc cập nhật thông tư, quy định mới là một trong những điểm yếu của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam, ngay cả đối với những doanh nghiệp lớn, nhiều kinh nghiệm.
Thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp
Thủ tục hành chính hải quan vẫn còn là một trở ngại lớn với rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam. Chắc bạn cũng đã nghe nói hoặc trải nghiệm ít nhiều về vấn đề này rồi.
Đặc biệt, nếu bạn không “khéo” hoặc không có mối quan hệ tốt, bạn sẽ gặp rất nhiềukhó khăn để có thể thông quan được một lô hàng.
Chọn sai nhà cung cấp khai thuê hải quan
Như đã nói ở trên, thủ tục hải quan là khâu khá phức tạp. Do đó, hiện nay các doanh nghiệp đều ưu tiên phương án thuê ngoài. Họ nghĩ rằng, giao cho một đơn vị chuyên làm việc này thì mọi việc sẽ ổn thỏa và có thể yên tâm ngủ ngon. Nhưng bạn có biết rằng:
Với hàng ngàn công ty Logistics mọc lên như nấm sau mưa hiện nay (có dịch vụ khai thuê hải quan), bạn rất dễ CHỌN SAI nhà cung cấp?
Giao lô hàng quan trọng của bạn vào một công ty năng lực yếu và THIẾU KINH NGHIỆM là điều tồi tệ nhất, bởi những thiệt hại có thể phát sinh là KHÔNG LƯỜNG ĐƯỢC.

Làm thế nào để chọn được nhà cung cấp Tin Cậy, Nhiều Kinh Nghiệm Để Thông Quan Cho Lô Hàng Quan Trọng Của Mình?
Giải pháp là:
TEST!
Đừng dễ dãi khi lựa chọn một dịch vụ khai thuê hải quan. Để chọn được một dịch vụ chất lượng, bạn hãy test năng lực của họ thật kỹ. Có 2 bước cần thực hiện:
Nếu bạn vẫn chưa tìm được một đơn vị dịch vụ hải quan chất lượng, chúng tôi tin rằng có thể giúp bạn.
Protrans Sẽ Giúp Bạn
1. Làm đúng ngay từ đầu
Bất cứ sai sót nào khi làm thủ tục hải quan cũng có thể gây ra những thiệt hại về sau. Đặc biệt là khi khai báo hải quan điện tử trở thành yêu cầu bắt buộc như hiện nay thì cái giá phải trả cho sai sót là rất lớn.
Protrans sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn để thực hiện mọi chứng từ đúng ngay từ đầu, giúp cho lô hàng được thông quan thuận lợi, nhanh chóng, tránh các phát sinh không đáng có.
2. Giúp bạn xử lý các lô hàng khó
Cho dù bạn đã chuẩn bị mọi thứ đúng hoàn hảo ngay từ đầu thì đối với thủ tục hải quan, vấn đề phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Khả năng giải quyết các sự cố xảy ra tốt đến mức nào sẽ quyết định năng lực của công ty dịch vụ mà bạn thuê.
Sẽ rất rủi ro nếu bạn thuê một công ty non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, cho dù kiến thức chuyên môn của họ rất tốt.
Khi làm việc với Protrans, kinh nghiệm dày dạn của chúng tôi là một trong những điều sẽ giúp bạn yên tâm. Chúng tôi đã đối mặt và giải quyết hàng trăm lô hàng khó và tự tin sẽ giúp được bạn nếu có bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra.
3. Chúng tôi giúp bạn cập nhật các quy định mới nhất, tránh các rủi ro không đáng có.
Không còn phải lo lắng sự cố bất ngờ xảy ra vì bạn không kịp cập nhật các thông tư, quy định mới nhất liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của mình nữa.
Làm việc với nhiều khách hàng ở nhiều ngành khác nhau, việc cập nhật thông tin đã trở thành nhiệm vụ sống còn của độ ngũ nhân viên Protrans.
Bạn sẽ được chúng tôi tư vấn chi tiết về các giấy tờ, chứng từ cần thiết theo quy định mới nhất.
4. Thông quan nhanh gọn nhờ có mối quan hệ tốt với hải quan
Bí quyết để đối phó với thủ tục hành chính phức tạp là có mối quan hệ tốt với hải quan, và chúng tôi làm việc trong ngành này đủ lâu để có những mối quan hệ chất lượng.
Khi có mối quan hệ tốt, các rắc rối sẽ được giảm thiểu tối đa. Đây là điều mà ít có doanh nghiệp xuất nhập khẩu nào có được. Chi phí sẽ tiết kiệm hơn và tốc độ thông quan sẽ nhanh hơn nhiều so với bạn tự làm!
Những Lợi Ích Khi Làm Việc Với Protrans?
Vì lô hàng của bạn rất quan trọng, chúng tôi sẽ giúp bạn chắc chắn yên tâm về việc giải phóng hàng đúng tiến độ, bởi Protrans có đội ngũ kinh nghiệm, cộng với mối quan hệ sâu sắc với hải quan, đồng thời là Đại lý hải quan chính thức.
Vì thời gian của bạn là tất cả, chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian từ việc khai báo, thanh lý, kiểm định và làm các giấy tờ liên quan như C/O, Phyto, Fumi,... nhờ thao tác thuần thục, chính xác trên phần mềm, cộng với kinh nghiệm hiện trường lâu năm.
Vì tiền là mạch máu của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí qua việc tư vấn và xử lý các vướng mắc trước và trong khi làm thủ tục, đặc biệt những lô hàng "khó" để tránh phát sinh lưu cont, lưu bãi, gia hạn lệnh.
Để tăng năng lực cạnh tranh, chúng tôi góp phần giúp bạn cắt giảm chi phí trong giá thành cho sản phẩm thông qua việc đưa ra chi phí hợp lý cho dịch vụ hải quan và các thủ tục liên quan, đồng thời tránh phát sinh các chi phí không đáng có.
Nhằm giảm rủi ro khi thông quan, chúng tôi giúp bạn đỡ đau đầu, tránh sai sót đáng tiếc, tránh việc "đốt tiền" thuế nhờ việc tư vấn miễn phí và xử lý những thủ tục liên quan như áp mã HS CODE, giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng,...
Và quan trọng hơn hết là vì uy tín của bạn trong mắt các đối tác, chúng tôi sẽ giúp bạn yên tâm khi luôn đồng hành và hỗ trợ bạn từng lô hàng, từng bộ chứng từ, từng khoảnh khắc để giải phóng đơn hàng nhanh chóng cho bạn trong khâu hải quan.
Các Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Protrans Đang Cung Cấp
Protrans cung cấp dịch vụ hải quan trọn gói tại TP.HCM ở các cảng Cát Lái, Tân Thuận, Hiệp Phước, Cái Mép, các ICD tại TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất. Dịch vụ hải quan của chúng tôi bao gồm tất cả các loại hình:
Chúng tôi làm gì để giúp bạn?
Protrans sẽ tư vấn giúp bạn tất cả các thông tin cần thiết để thông quan lô hàng nhanh chóng


Tại sao chọn chúng tôi?
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ khai thuê hải quan đủ năng lực và kinh nghiệm để tư vấn và xử lý cho lô hàng của mình, Protrans tự tin có thể giúp được bạn.
Dịch vụ hải quan là thế mạnh của chúng tôi và Protrans sẵn sàng chứng minh năng lực của mình bằng các bài test hóc búa nhất của bạn.
Và đây là 3 điều làm Protrans trở nên khác biệt:
CAM KẾT HOÀN TIỀN 100%

Protrans rất hiểu tầm quan trọng của lô hàng của bạn. Vì vậy, với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẵn sàng đưa ra cam kết: Trong suốt quá trình làm hàng, tại bất kỳ thời điểm nào bạn cảm thấy không hài lòng với chất lượng dịch vụ, chúng tôi cam kết sẽ hoàn lại 100% chi phí dịch vụ mà không gây bất kỳ khó dễ nào.
Bạn có thể hoàn toàn yên tâm!
Liên hệ Protrans để được hỗ trợ
Bạn có thể liên hệ với Protrans theo các số hotline hoặc điền vào form liên hệ ở bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay:
Ms. Trương Thị Phương Kiều (Keely Truong)
Mobile: 0937 218 057
Email: keely@protrans.com.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN PROTRANS
66C Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCMTel: 028 363 609 47 – 028 363 61 054
Email: support@protrans.com.vn